16 สาเหตุหลัก ที่พนักงานลาออกจากงาน
by แอดมิน | 24 สิงหาคม 2563
จากงานการศึกษา ของกลุ่ม HR ประเทศสหรัฐอเมริกา พบว่า 16 สาเหตุหลักที่พนักงานลาออกจากงานคือ
*1. ขาดความไว้วางใจ และความเป็นอิสระ
*2. ไม่ได้รับการชื่นชมหรือให้เครดิต
*3. ไม่ให้ความเคารพให้เกียรติ
*4. โอกาสในการเติบโตและพัฒนามีเพียงเล็กน้อย ไม่มีโอกาสก้าวหน้า
*5. ได้ทำงานต่ำกว่าความสามารถ
*6. ผู้บังคับบัญชาไม่เอาไหน
*7. การจัดการที่ไร้ประสิทธิภาพ
*8. ขาดการสื่อสารภายใน
*9. เครียดเพราะงานหนักไป
*10. ไม่ได้รับการช่วยเหลือสนับสนุน
*11. ขาดความสมดุลในชีวิต (Work–Life Balance)
*12. ขาดแรงบันดาลใจ, สภาพแวดล้อมหรือวัฒนธรรมองค์กรที่เสื่อม
*13. เห็นพนักงานที่ดีต้องออกไป
*14. คุณค่าในชีวิตสวนทางกับคุณค่าขององค์กร
*15. ขัดกับเป้าหมายในชีวิต
*16. การเปลี่ยนแปลงในชีวิต (ย้ายที่อยู่, ความสัมพันธ์, หย่าร้าง ฯลฯ)
จะเห็นได้ว่า
ข้อที่ 1,2,3,5,6,8,9 และ 10
ล้วนเป็นปัญหาที่สามารถแก้ได้ ด้วย การสื่อสาร ทั้งสิ้น
เมื่อคุณรู้จักวิธีการสื่อสารที่ดี คุณก็สามารถรักษาทรัพยากรบุคคลที่มีค่า ให้ร่วมเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกับองค์กรได้ต่อไปนั่นเอง